Du lịch Staycation "cứu vãn" Bất Động Sản vùng ven sau dịch Covid-19

 02/11/2020  0  Bình luận
ADMIN 1

ADMIN 1

 Đại dịch Covid-19 với hệ quả giãn cách xã hội, hạn chế di chuyển đã tác động đến xu hướng du lịch của người dân. Dịch bệnh khiến xu hướng du lịch gần nhà, hay còn gọi là staycation lên ngôi, kéo theo sự phát triển của bất động sản nghỉ dưỡng ven đô.


Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô phát triển nhờ sự lên ngôi của xu hướng staycation sau dịch Covid-19. 

 Khác với những chuyến du lịch dài ngày, đến những địa điểm xa xôi, “staycation” là chuyến du lịch ngắn ngày, hướng đến những địa điểm gần nơi sống của người đi du lịch. Tại Hà Nội, xu hướng du lịch ngắn ngày bùng nổ mạnh mẽ sau hai đợt đại dịch Covid-19, tất yếu dẫn đến sự khởi sắc của bất động sản nghỉ dưỡng ven đô. 

 Sau đợt giãn cách xã hội tháng 4, homestay luôn full phòng vào các dịp cuối tuần. Các ngày trong tuần dù còn phòng trống nhưng lượng khách thuê bắt đầu đông đảo trở lại so với trước giãn cách tháng 4. Lượng khách này không hề kém cạnh so với các đợt cao điểm của năm ngoái. Đối tượng khách hàng có đến hơn 80% là người trẻ. Lượng khách tăng mạnh sau tháng 4, có phần chùng xuống vào cuối tháng 7 và tháng 8 khi dịch bệnh bùng phát lại nhưng sau đó tiếp tục tăng vào thời điểm cuối tháng 9 và tháng 10 khi dịch được kiểm soát. Bất động sản nghỉ dưỡng ven đô như một cốc nước trong tầm với của nhiều người bởi gần, nhanh và rẻ; giải cơn khát du lịch sau thời gian cách ly, giãn cách. 

 Homestay vùng ven Thành Phố đang là xu hướng hậu covid-19

 Nhận định về xu hướng này, đại diện JLL cho biết, trong bối cảnh hạn chế đi lại và cảnh giác cao về vấn đề an toàn, trào lưu du lịch gần nhà đang nở rộ trên toàn thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ.

 Nếu kỳ nghỉ (vacation) thường được hiểu là một chuyến đi dài ngày đến những nơi xa trong và ngoài nước, thì “staycation” sẽ là chuyến du lịch ngay tại thành phố sở tại, hoặc các thành phố lân cận chỉ cách vài tiếng di chuyển. Staycation vẫn có thể đáp ứng nhu cầu thay đối không khí và thư giãn, mà không tốn quá nhiều thời gian di chuyển. Trào lưu “staycation” là một cứu cánh của nền du lịch nội địa Việt Nam.

Trào lưu “staycation” là một cứu cánh của nền du lịch nội địa Việt Nam.

 Ở Việt Nam, sau nhiều tháng đóng cửa, cơn “đói” du lịch đang là động lực thúc đẩy doanh thu cho ngành khách sạn. Ngoài các chương trình giảm giá hấp dẫn hoặc các gói khuyến mãi, các chuỗi khách sạn cũng cần nghiên cứu thêm để mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng nội địa. Đây là thời điểm để các khách sạn thỏa sức sáng tạo, thử nghiệm các loại hình khác nhau để gia tăng giá trị dịch vụ.

Theo: Thanhbinhminh.vn

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thanh Bình Minh