Soi tiến độ hoàn thiện cầu Cửa Hội đến đâu?

 18/09/2020  0  Bình luận
Nguyễn Huệ

Nguyễn Huệ

Hoàn thiện cầu Cửa Hội: “Không được lơ là, chủ quan dù chi tiết nhỏ nhất”.Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ trong buổi kiểm tra hiện trường thi công dự án cầu Cửa Hội.

Sáng 17/9, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ dẫn đầu đã đi kiểm tra thực tế thi công Dự án đầu tư xây dựng cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam, nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Tính đến nay, ở phía Nghệ An, các nhà thầu đã thi công đạt 435,471/469,425 tỷ đồng (khoảng 92,77% tổng giá trị khối lượng hoàn thành).

Cụ thể, phần đường dẫn đã thi công cơ bản hoàn thành lớp móng cấp phối đá dăm loại 1, đang chuẩn bị thi công thảm bê tông nhựa lớp 1. Phần cầu dẫn đã thi công hoàn thiện kết cấu phần dưới, kết cấu phần trên.

Hiện, các đơn vị thi công đang hoàn thiện khe co giãn, lớp bê tông nhựa mặt cầu và một số hạng mục liên quan đến hệ thống ATGT.

Trong khi đó, ở phía Hà Tĩnh các nhà thầu đã thi công hoàn thành 283,50/329,6 tỷ đồng (đạt khoảng 86,01% tổng giá trị khối lượng hoàn thành).

Đại diện Ban QLDA6 (Bộ GTVT) cho biết: Dự án sẽ được hợp long nhịp cầu chính Extradosed trước ngày 30/9/2020 và hoàn thành toàn bộ phía Nghệ An và phần cầu dẫn phía Hà Tĩnh trước ngày 15/12/2020.

Ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của Ban QLDA6 và các nhà thầu thi công dự án, Thứ trưởng lưu ý việc thi công, giám sát các vị trí tiếp giáp cống, rãnh dọc. “Đây là những vị trí nhạy cảm tuyệt đối không được lơ là chủ quan. Chỉ cần một thiếu sót, dù ở những chi tiết nhỏ, phụ nhưng cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chung của cả công trình”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh.

Ngoài ra, sau khi nghe phía Ban QLAD6 báo cáo: Theo thiết kế mặt cầu rộng 16m nhưng đoạn đường dẫn nối giữa tỉnh lộ 535 với đường QL46C với đường đầu cầu chỉ rộng 12m. Khi hoàn thành sẽ mất đi tính khớp nối, gây nguy cơ mất ATGT. Ngoài ra phần đường đắp đầu cầu cao hơn đường dân sinh và cống dọc tới hơn 1m, mái taluy theo thiết kế chỉ là trồng cỏ. Thực tế khi mưa xuống gây xói lở lề, bồi lấp rãnh, kiến nghị Bộ cho điều chỉnh thiết kế, bổ sung kè mái hoặc làm tường chắn.

Sau khi kiểm tra thực tế, Thứ trưởng đã đồng ý cho làm tường chắn, kè mái taluy đường dẫn phía bắc chống xói lở đất xuống khu dân cư. “Việc này giao tư vấn thiết kế khảo sát xây dựng phương án trình Bộ. Quá trình thiết kế tường chắn phải kết hợp phương án mở rộng vòng cua đảm bảo tính chuyển tiếp giữa đường và cầu và đảm bảo ATGT”, Thứ trưởng Thọ nói.

Nguồn: Báo giao thông

Viết bình luận của bạn:
popup

Số lượng:

Tổng tiền:

Thanh Bình Minh